Phòng Kinh doanh

Mr. Ba - 0948.27.99.88

Mr. Ba - 0948.27.99.88

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Cách lựa chọn tủ sấy đúng loại

12 lưu ý để chọn đúng tủ sấy thí nghiệm

Tủ sấy thí nghiệm có rất nhiều ứng dụng trong lĩnh vực nghiên cứu, thí nghiệm, tiệt trùng, … Do đó, có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một tủ thí nghiệm để mua. Bài đăng trên blog này đưa ra một số tính năng quan trọng nhất cần xem xét khi bạn đang tìm kiếm loại tủ phù hợp cho ứng dụng của mình.

Cách lựa chọn tủ sấy thí nghiệm

1. Xem xét mẫu cần kiểm tra.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, có nhiều loại tủ sấy để lựa chọn.

  • Đối với mục đích sấy khô hoặc nướng thông thường, có thể sử dụng tủ đối lưu tự nhiên ( dựa theo nguyên lý đối lưu trọng lực). Những loại tủ này thường rẻ hơn và cung cấp một mức độ đồng đều nhiệt độ nhất định, nhưng loại tủ này cũng có thể phát sinh các điểm không đồng nhất khi lượng mẫu nhiều. Trong trường hợp này thì nên sử dụng tủ sấy đối lưu cưỡng bức - hoạt động dựa theo nguyên lý quạt đối lưu để tăng tính đồng nhất nhiệt độ, cũng như phục hồi nhanh khi tủ đã được mở ra.

Nguyên lý tủ sấy đối lưu tự nhiên

  • Nếu các yêu cầu của tủ là sấy khô, hút ẩm, độ ẩm xác định, và loại bỏ hơi nước, hoặc cần sấy ở nhiệt độ thấp như trong lĩnh vực sấy hoa quả nhằm đảm bảo chất dinh dưỡng mà không làm ảnh hưởng đến màu sắc và hương vị sản phẩm thì tủ sấy chân không là loại thường được sử dụng hơn cả. Ngoài ra loại tủ này còn được dùng với các mẫu hoặc có dung môi dễ cháy nổ…

Tủ sấy chân không

2. Sự thông gió của tủ.

  • Nếu khói từ các mẫu khi thí nghiệm là không mong muốn hoặc nguy hiểm, lượng khí của tủ phải được thông hơi ra bên ngoài. Trong một số trường hợp, tủ sấy có thể được đặt trong một tủ hút khí độc có công suất phù hợp, hoặc có thể lựa chọn  tủ có tích hợp lọc khí trước khi thoát ra ngoài môi trường. Các mẫu có độ ẩm cao nên có độ thông gió lớn.

3. Xác định kích thước tủ sấy phù hợp.

  • Để chọn được loại tủ có kích thước phù hợp thì người sử dụng nên xem xét đến kích thước của mẫu lớn nhất có thể được đặt vào có phù hợp với kích thước trong tủ hay không. Điều này có nghĩa là vẫn phải đảm bảo được sự đối lưu trong tủ cũng như độ đồng nhất nhiệt khi đặt mẫu vào. Số lượng mẫu thí nghiệm mỗi lần thí nghiệm cũng là một yếu tố cần đánh giá và xem xét. Khi cần thí nghiệm nhiều mẫu tại một thời điểm thì nên chọn loại tủ có dung tích lớn. Nếu lựa chọn tủ quá lớn cũng sẽ gây ra lãng phí về điện năng cũng như tính chọn hệ thống cấp điện, dây tải điện để đảm bảo đủ công suất hoạt động cho tủ.

Cách đặt mẫu trong tủ sấy

4. Loại phân tích yêu cầu:

  • Đối với một số phòng thí nghiệm có các hướng dẫn tuân thủ nghiêm ngặt về mẫu, chẳng hạn như công việc liên quan đến chất bán dẫn và các ứng dụng điện tử, có thể cần một loại tủ chuyên dụng được gọi là tủ sấy phòng sạch. Những tủ này sử dụng hệ thống lọc HEPA cùng với điều khiển nhiệt độ rất chính xác và hệ thống sưởi đồng đều. Đối với các mẫu dễ bay hơi hoặc có khả năng gây nổ, nên sử dụng tủ cấp độ class A, có chứa các bộ phận chống cháy, chống nổ và bay hơi.

5. Yếu tố nhiệt độ thí nghiệm.

  • Khi người sử dụng cần kiểm tra mẫu ở nhiệt độ nào đó thì tủ sấy phù hợp với nhiệt độ này được chọn sao cho nhiệt độ hoạt động không lớn hơn 85% công suất của tủ. Điều này sẽ đảm bảo độ chính xác và tính đồng nhất cao hơn trong quá trình hoạt động, cũng như tuổi thọ lâu cho các bộ phận điều khiển nhiệt, bộ gia nhiệt vì chúng không phải hoạt động tối đa công suất trong thời gian dài.

6.Kiểu điều khiển nhiệt

  • Với các ứng dụng thông thường chỉ cần cài đặt thời gian duy trì và nhiệt độ cần thí nghiệm thì bộ điều khiển đơn giản sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên với nhiều ứng dụng cụ thể yêu cầu kiểm tra ở nhiều nhiệt độ khác nhựa ví dụ như: tăng đến nhiệt độ và duy trì ở nhiệt độ này trong 1h, tiếp tục tăng đến nhiệt độ 200C và duy trì ở 200C trong 60 phút, sau đó hạ nhiệt độ về 150C và duy trì trong 2 giờ. Thì Bộ điều khiển phân đoạn sẽ đáp ứng tốt những yêu cầu này.

Điều khiển phân đoạn cho tủ sấy

7. An toàn điện và an toàn nhiệt

  • Một yếu tố nữa mà người dùng thường không xem xét đến đó chính là vấn đề về an toàn điện và độ tổn hao nhiệt khi sử dụng tủ sấy. Với các tủ của Trung Quốc nhiệt độ thất thoát ra môi trường rất lớn, do không có vật liệu cách nhiệt, vật liệu bảo ôn tốt. Do đã bị cắt giảm để giảm thiểu chi phí. Điều này cũng dẫn đến các bộ phận cách nhiệt từ bộ phận điều khiển bị lão hóa về nhiệt, sẽ gây rò rỉ điện hoặc cháy chập sau một thời gian sử dụng. Gây nguy hiểm cho người và các thiết bị khác.

>> Xem hết các loại tủ sâý thí nghiệm Hàn Quốc - bảo hành 24 tháng.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Top

   (0)