Phòng Kinh doanh

Mr. Ba - 0948.27.99.88

Mr. Ba - 0948.27.99.88

Liên kết website

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Ứng dụng tủ sấy lò nung thí nghiệm

Ứng dụng tủ sấy lò nung thí nghiệm

Tủ sấy thí nghiệm

 

 

Tủ sấy, lò nung trong phòng thí nghiệm được sử dụng trong các phòng thí nghiệm ở ngành như công nghệ sinh học, dược phẩm và sản xuất nguyên liệu và công nghiệp. Các ngành này thường đòi hỏi quá trình sấy, nướng, bảo dưỡng, ủ và làm khô các vật liệu có thành phần hóa học và chất khác nhau. Nhiều ứng dụng chuyên biệt thì cần các quá trình thực hiện và lò được thiết kế riêng để đảm bảo việc nghiện cứu, phát triển hoặc kiểm tra được tiến hành thuận lợi. 

 

 

Định nghĩa của một số thuật ngữ thông dụng.

 

Baking: là quá trình làm  nóng vật liệu mà không yêu cầu về đồ ẩm. không bị hút ẩm. Các phòng thí nghiệm dược phẩm, sản xuất và khoa học vật liệu thường sử dụng lò sấy tự nhiên cho loại ứng dụng này.

Curing: là quá trình làm cứng thành phần hóa học của một chất thông qua hoạt động kết hợp của sấy khô và baking. Quá trình này thường được sử dụng trong sản xuất epoxies, keo, nhựa và cao su trong nghiên cứu polymer, công nghệ nano và bán dẫn.

tủ sấy chân không thí nghiệmAnnealing: là quá trình làm nóng sau đó làm nguội vật liệu ( thủy tinh hoặc thép) với mục đích làm tang tính dẻo dai. Rất nhiều ứng dụng trong luyện kim, sản xuất thiết bị y tế và các ngành khoa học vật liệu sử dụng lò nung nhiệt độ cao cho quá trình này. Lò nung phòng sạch bằng thép không gỉ được ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ sử dụng để ủ chất dẻo lên ống tiêm và ống thông.

 

Drying oven, là tủ được sử dụng phổ biến trong phòng thí nghiệm, loại bỏ độ ẩm từ các mẫu. Đối lưu tự nhiên, đối lưu cưỡng bức và lò sấy chân không được sử dụng cho các quy trình sấy tiêu chuẩn bởi các phòng thí nghiệm môi trường, sinh học và lâm sàng. Các mẫu sinh học nhạy cảm với độ ẩm quá cao hoặc khả năng chịu nhiệt kém thì thường dùng các tủ sấy áp suất thấp hoặc chân không. Những loại lò nung này loại bỏ độ ẩm và giảm điểm sôi của nước cho phép mẫu được sấy khô ở nhiệt độ thấp hơn.

Các ứng dụng cơ bản và chuyên sâu của tủ sấy, lò nung.tủ sấy thí nghiệm cơ bản

 

  • Các ứng dụng cơ bản của hầu hết các lò sấy trong phòng thí nghiệm bao gồm sưởi ấm và làm khô đồ thủy tinh hoặc dùng để tiệt trùng các dụng cụ thí nghiệm. Lò trong phòng thí nghiệm cũng thường được sử dụng để thực hiện kiểm tra vật liệu để xác định độ bền kéo, biến dạng và khả năng phục hồi của nhiều sản phẩm chế tạo. Các ứng dụng cơ bản của chúng dùng trong quá trình kiểm tra dưới đây:
  • Kiểm tra linh kiện điện tử.
  • Thử nghiệm kiểm tra hỏng hóc sớm trong sản xuất các mạch tích hợp
  • Kiểm tra độ chắc chắn của mối hàn trong bảng mạch

 

  • Mô phỏng tăng tốc quá trình phản ứng hóa học và thay đổi tính chất hoá học của polymer tiên tiến.
  • tủ sấy thí nghiệm hepa class 100 ISOCác ứng dụng chuyên sâu của tủ sấy lò nung thường được dùng trong các phòng thí nghiệm sinh học, pháp y và môi trường. Dưới đây là một số ví dụ về cách mà các ngành khoa học tự nhiên đang sử dụng để nâng cao tốc độ nghiên cứu:
  • Phòng thí nghiệm pháp y sử dụng tủ sấy chân không được cấu hình đặc biệt như các phòng phát triển vân tay.
  • Các phòng thí nghiệm sinh học sử dụng tủ đối lưu tự nhiên để loại bỏ các chất gây ô nhiễm vi sinh trong phòng thí nghiệm và lò sấy chân không để dính chất nền vào bề mặt của bộ lọc và các mẫu khác.
  • Các phòng thí nghiệm môi trường làm khô mẫu trong buồng thí nghiệm, cân trọng lượng mẫu trước và sau khi sấy, để xác định độ ẩm của mẫu. Lò đối lưu tự nhiên và lò baking được sử dụng cho các quá trình này

Drying oven, funace ovenCách chọn loại lò nung, tủ sấy trong phòng thí nghiệm

Khi xem xét lò nung, tủ sấy phòng thí nghiệm, hãy tính đến các loại ứng dụng người dùng sẽ thực hiện như yêu cầu về nhiệt độ cao, chân không, trọng lực hoặc lò đối lưu cơ học với các tính năng có thể sử dụng chung và các tính năng chuyên dụng cho mục đích chính. Những loại lò này chủ yếu được sử dụng trong phòng thí nghiệm lâm sàng và dược phẩm. Lò cưỡng bức, hoặc lò đa năng với tính năng phục hồi nhanh lý tưởng để làm khô đồ thủy tinh. Lò sấy hoặc nung chân không lý tưởng cho các vật liệu đòi hỏi áp suất thấp. Lò dùng trong phòng sạch được làm bằng thép không gỉ có sẵn bộ lọc HEPA giúp đáp ứng yêu cầu và tuân thủ theo ISO 5 (Class 100).

 

 

 

Xem đầy đủ các sản phẩm:

Tủ sấy thí nghiệm tại đây

Lò nung thí nghiệm tại đây

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Top

   (0)